CÁCH TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI PHỤ NỮ ĐỘC LẬP VÀ TỰ KIẾN TẠO HẠNH PHÚC CHO MÌNH

CÁCH TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI PHỤ NỮ ĐỘC LẬP VÀ TỰ KIẾN TẠO HẠNH PHÚC CHO MÌNH

Không một ai có thể chối từ sức hút và thôi ngưỡng mộ người phụ nữ độc lập. Bởi những người phụ nữ này luôn cho ta cảm giác thoải mái và năng lượng khi ở cạnh bên. Vậy bí mật để mọi cô gái đều có thể trở thành phụ nữ xinh đẹp độc lập, yêu đời, yêu người và thật hạnh phúc là gì?  Tại sao nói rằng phụ nữ độc lập là tự kiến tạo hạnh phúc cho mình? Nào hãy cùng tôi tìm hiểu và bật mí các tip hữu ích này nhé!

1. Thế nào là phụ nữ độc lập?

Một phụ nữ độc lập là người luôn toát lên vẻ chững chạc, hiện đại, thông minh, quyến rũ và vô cùng quyết đoán. Ở họ luôn có có sở thích và đam mê của riêng mình để theo đuổi. Họ có sự nghiệp, cuộc sống vững vàng và tự do tài chính.

Phụ nữ xinh đẹp độc lập luôn tạo sức hút và gây ấn tượng mạnh với nam giới. Họ thu hút cánh mày râu bởi sự mạnh mẽ đứng lên tiến về phía trước mà không dựa vào bất kỳ ai. Họ thông minh sắc sảo trong mọi cuộc chơi và làm chủ cảm xúc rất tốt. Phụ nữ độc lập thường có cho mình những tư duy khác biệt để thành công.

2. Làm thế nào để trở thành phụ nữ độc lập ?

Quay về bên trong quan sát bản thân để hiểu chính mình thì sẽ tự đưa ra được quyết định. Mình đang cảm thấy gì? Ổn hay không ổn? Mình muốn gì? Điều gì là có giá trị, ý nghĩa với mình? Mình cần phải làm gì để đạt được điều mình mong muốn?

Tự chịu trách nhiệm chữa lành các vấn đề tổn thương tâm lý của mình, không đổ lỗi hay bám víu vào người khác.

Chủ động tạo ra nguồn hạnh phúc bên trong thông qua các hoạt động không cần có sự tương tác với bên ngoài. Ví dụ: Đọc sách, vẽ, viết, đi du lịch một mình...

Chuẩn bị cho sự độc lập về tài chính bằng cách duy trì cập nhật kiến thức, sẵn sàng làm việc nghiêm túc với tinh thần học hỏi.

Chăm sóc sức khoẻ thể chất.

Chủ động tạo ra giá trị bản thân và ý nghĩa cuộc sống.

3. Bí quyết trở thành người phụ nữ vừa độc lập vừa hạnh phúc

3.1. Phụ nữ độc lập kinh tế và có tư duy khác biệt để thành công

Marilyn Monroe đã từng nói: “Thật sai lầm khi người phụ nữ mong đợi một người đàn ông xây dựng thế giới theo ý thích của cô ấy mà không tự kiến tạo nó cho mình”. Và ngày nay, hầu hết phụ nữ đều suy nghĩ và hành động tự xây dựng cuộc sống theo đúng hy vọng của mình. Đã qua rồi thời kỳ, phụ nữ sống “như cây tầm gửi”, giờ đây họ đã tự quyết định hạnh phúc của bản thân và điều kiện tiên quyết cho sự tự chủ ấy chính là độc lập về tài chính.

Phụ nữ ngày nay đã không chịu “bó chân” trong căn bếp nhỏ hay thu mình trong vỏ bọc của gia đình, họ chọn cách bước chân ra xã hội làm việc tự nuôi sống bản thân và thậm chí còn rất thành công khi giữ nhiều vị trí quan trọng. Theo số liệu công bố trong một nghiên cứu được thực hiện năm 2019 của Hãng tư vấn doanh nghiệp Grant Thornton, Việt Nam có tỉ lệ nữ lãnh đạo cấp cao chiếm 36%, xếp thứ hai châu Á. Trong đó bốn vị trí hàng đầu thường được đảm nhận trong doanh nghiệp lần lượt là giám đốc tài chính (36%), giám đốc điều hành (30%), giám đốc nhân sự và giám đốc marketing (25%) .

Phụ nữ độc lập tài chính sẽ tự do trong mọi quyết định chi tiêu cho gia đình và nhu cầu riêng của bản thân: học tập, mua sắm, du lịch, ăn uống. Khi tài chính vững vàng, bạn cũng sẽ cảm thấy tự tin và tận hưởng cuộc sống thoải mái hơn.

Không chỉ dừng lại ở việc ổn định thu nhập cho cuộc sống, phụ nữ ngày nay còn chủ động lập kế hoạch tài chính dài hạn như tiết kiệm, đầu tư sinh lời, một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cũng giúp chị em vững tâm hơn trước những rủi ro có thể xảy ra trong cuộc sống.

3.2. Yêu quý bản thân và biết cách tận hưởng cuộc sống

Phụ nữ độc lập là người luôn biết cách yêu thương và thấu hiểu con người họ. Chúng ta thường hay được khuyên là hãy yêu bản thân mình trước mới có thể yêu người khác, hãy tập trung vào bản thân mình thì người khác mới có thể yêu bạn. Điều này làm ta khá là mơ hồ và dễ suy nghĩ sai lệch đi.

Yêu bản thân không phải là nuông chiều để bản thân được nuôi dưỡng thói quen xấu. Mà yêu bản thân có thể đơn giản là việc bạn hãy tự kết nối lại với chính mình. Thấu hiểu và đọc được những mong muốn của bản thân để thỏa mãn nó và yêu chiều nó. Bạn cần phải nuôi dưỡng và giáo dục tốt nội tâm bên trong của mình.

Cũng như một tâm hồn đẹp nó phải đến từ việc đọc sách và những trải nghiệm sống. Một cơ thể đẹp đến từ việc kiểm soát ăn uống và luyện tập hằng ngày. Và muốn có tư duy khác biệt để thành công thì phải đến từ những tư duy tích cực và logic hằng ngày.

Bạn phải là người yêu thích bản thân trước thì người khác mới thích bạn vì bạn là chính mình. Khi người khác yêu thích chính con người bạn thì chính bạn sẽ yêu quý nó nhiều hơn. Có yêu quý bản thân thì bạn sẽ sống tốt lên và trải nghiệm nhiều điều thú vị hơn từng ngày. Đó mới là cách bạn tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.

3.3. Phụ nữ độc lập là có ước mơ và dám theo đuổi ước mơ

Ai trong cuộc sống này cũng sẽ có những mong cầu và ước mơ của riêng họ. Và không phải ai cũng có thể nói ra hoặc mạnh dạn theo đuổi nó đến cùng. Để trở thành phụ nữ độc lập trong cuộc sống với định hướng ước mơ thật đẹp. Ngay lúc này bạn hãy gạt bỏ đi sự nhút nhát và sợ sệt.

Ai có thể thay bạn theo đuổi ước mơ chồng bạn hay con bạn. Đừng trông chờ người khác thêu dệt ước mơ thay mình. Vì bạn mới chính là người  nghệ nhân vẽ ra bức tranh hoàn hảo và ưng ý nhất.

Mỗi con người chỉ có một cuộc đời để sống nên hãy một lần dũng cảm đi theo ước mơ của mình. Nếu nó phù hợp và bạn có thể phát triển nó thì ước mơ có thể cho bạn tất cả những thứ bạn muốn. Nhưng nếu là sai thì bạn sẽ hiểu bản thân thêm một lần nữa. Rồi bạn sẽ tìm ra lời giải ” điều gì mới thật sự dành cho bạn”.

Và một điều thật đặc biệt là đừng bao giờ bỏ quên đi những sở thích cá nhân của mình. Vì nó chính là thứ bạn dùng để vực dậy bản thân cho những lần vấp ngã. Nó sẽ khiến bạn luôn được nhắc nhở là bạn cũng phải sống cho riêng mình. Là người phụ nữ độc lập tự tin được sống và làm việc đúng với ước mơ là một điều hạnh phúc.

3.4. Độc lập nhưng không cô đơn

Phụ nữ độc lập cũng rất dễ cô đơn vì mất niềm tin. Bởi nếu càng giỏi, càng tin vào bản thân nhiều, họ cũng sẽ đòi hỏi người khác làm được mọi thứ giống mình từ nhân viên, cộng sự, người giúp việc, con cái và nhất là với người đàn ông họ muốn chọn lựa cho cuộc đời. Khi thấy mình có thể hy sinh vì gia đình như thế, cân bằng giữa công việc và gia đình hoàn hảo như thế, họ cũng yêu cầu người đàn ông cũng phải cho lại một cái gì đấy tương tự. Họ dễ thất vọng nếu không nhận được kết quả như mong muốn và mải miết đi tìm đối tượng phù hợp. Cứ thế, cứ thế, họ lâm vào tình trạng cô đơn, “lắm mối tối nằm không”.

Người phụ nữ càng độc lập càng nhiều quyền lực, càng nhiều quyền lực càng nhiều công việc với vô vàn sự cố và áp lực. Việc quen chịu và đương đầu một mình với những áp lực đó mà không có người cùng sẻ chia sẽ càng khiến họ căng thẳng và cô đơn. Và vòng luẩn quẩn độc lập-cô đơn đó cứ bám lấy họ nếu tự họ không học được cách cân bằng.

3.5. Muốn hạnh phúc phải học cách từ bỏ

Càng trưởng thành và đi qua nhiều mối quan hệ cho ta hiểu được là những thứ càng cố giữ lại càng khó giữ. Trái tim người đàn ông cũng vậy nếu họ đã không còn thuộc về mình nữa thì một ngày nào đó cũng sẽ rời đi thôi.

Một cuộc tình đẹp khi nó đến và dừng lại đúng lúc. Khi tổn thương của cả hai người không quá sâu sắc và tồi tệ. Cho nên muốn hạnh phúc hãy học cách từ bỏ. Để giải thoát bản thân khỏi phiền não tiêu cực và tổn thương sâu sắc hơn. Là một cô gái độc lập và nhiều nỗ lực bạn xứng đáng nhận nhiều giá trị tốt đẹp hơn.

Một cô gái độc lập và quyến rũ sẽ biết giá trị của mình ở đâu mà dùng nó đúng chỗ. Xinh đẹp, thông minh, để yêu và được yêu thương là chặng đường dài phải cố gắng mỗi ngày. Và nên nhớ rằng phụ nữ dù có độc lập và thành công ngoài xã hội bao nhiêu thì khi trở về nhà cái họ cần vẫn là gia đình. Vì thiên chức lớn lao của người phụ nữ vẫn là làm vợ và làm mẹ. Cho nên nỗ lực độc lập chứng tỏ bản thân hay bất cứ điều gì thì đích đến cuối cùng vẫn là cảm giác được hạnh phúc đủ đầy. Bản lĩnh phụ nữ hiện đại là cân bằng được tình yêu cuộc sống và gia đình. Cho nên phụ nữ độc lập là phải tự kiến tạo cho mình hạnh phúc !

Nguồn: