Đàn ông sinh ra để làm gì?

Đàn ông sinh ra để làm gì?

Kể từ cái ngày An thổ lộ lòng mình cho cả thế giới biết đến nay cũng đã một khoảng thời gian dài trôi qua, ngoảnh đầu nhìn lại mới thấy cuộc sống đúng thật muôn màu, có lẽ thế mà cuộc sống mới trở nên thú vị. Nếu bạn quên mất An là ai hãy ghé lại thăm cậu ấy.

GIT STASH - CHO NHỮNG NGƯỜI THÍCH SỰ HOÀN HẢO
An là một lập trình viên, cậu đi làm được đôi ba năm nên cậu cũng biết chút chút gọi là để code, để hoàn thành công việc. Câu biết chắc chắn 1 điều là ngoài những thứ mà cậu biết ra còn lại là những thứ cậu chưa biết.

Cũng như nhiều chàng trai trẻ khác mang trong mình mong muốn khám phá, chinh phục, khẳng định bản thân, những chuyện thất bại , những áp lực vô hình mà An gặp phải cũng không phải ít. Có những thứ qua đi để lại bài học nhưng cũng có những thứ để lại nỗi đau dai dẳng cả một đời. Nhiều đêm trằn trọc không ngủ với những suy nghĩ vẩn vơ trong đầu :

"Tôi là ai?"

"Tôi sinh ra để làm gì?"

Những câu hỏi lặp đi lặp lại chưa có câu trả lời này sẽ còn kéo dài đến bao giờ, có lẽ chỉ mình An biết và nếu bạn giống An có những câu hỏi trên, câu trả lời cũng chỉ một mình bạn biết.

Nhưng những người đàn ông nói chung như An và bạn chúng ta sinh ra để làm gì?,  chúng ta đến thế giới này để làm gì? bạn có nghĩ An và bạn có cùng câu trả lời không.Tôi thì nghĩ là có đấy.

Đàn ông sinh ra để làm gì? Điều gì làm nên một người đàn ông? Đây là một câu hỏi không hề đơn giản và nó càng trở nên quan trọng trong cuộc sống ngày nay. Thử tưởng tượng nhé, nếu bạn sinh ra vào những năm thắng chiến tranh có lẽ thứ bạn nghĩ tới đầu tiên là chiến đấu để bảo vệ tổ quốc, nếu bạn sinh ra trong một gia đình khó khăn lo miếng cơm từng ngày có lẽ bạn sẽ nghĩ tới việc học hành chăm chỉ sau này kiếm thật nhiều tiền để lo cho gia đình một cuộc sống tốt đẹp hơn... Nhưng nếu chiến tranh kết thúc và tổ quốc không cần tới bạn ra chiến trường hay nếu bạn đã mang lại cho gia đình  một cuộc sống đầy đủ thì điều gì sẽ thúc đẩy bạn sống tiếp, khi đó bạn sẽ sống vì điều gì?

Xã hội ngày nay họ nói rằng đàn ông sinh ra để phụng sự cho phụ nữ, để làm những điều mà phụ nữ thường làm như mặc váy chẳng hạn. Thậm chí bên phương Tây họ còn có những câu nói miệt thị đàn ông như : “ Phụ nữ và trẻ em là số 1, người già là số 2,  con chó là số 3, và đàn ông sau con chó”. Bọn họ coi đàn ông là “thứ bỏ đi” ở những xã hội này.

Vậy liệu ngày nay vai trò của đàn ông không còn quan trọng nữa hay những thông tin ngoài kia nhằm gieo rắc vào đầu chúng ta một suy nghĩ, một quan điểm sai lầm nhằm phục vụ lợi ích cho một tầng lớp nào đó.

Và đây là câu trả lời của tôi cho câu hỏi đàn ông sinh ra để làm gì?

ĐÀN ÔNG– là một sinh vật, có khả năng dẹp bỏ cảm xúc qua một bên, không để cảm xúc điều khiển anh ta, và sử dụng khả năng logic, lý trí mà anh ta có để ra quyết định cho mọi hành động.

Chỉ có vậy thôi. Đơn giản lắm. Đấy là tất cả những gì làm nên một thằng đàn ông. Bạn sử dụng lý trí, bộ não để hành động, không để cảm xúc lấn át. Chính điều này giúp những người đàn ông có được hàng loạt tố chất : chinh phục, khám phá, phát minh, chiến đấu...

Bạn biết không , ở tất cả những loài động vật từng tồn tại trên hành tinh này , chúng đều có chung một khuôn mẫu trong sinh tồn. Thuật ngữ phương Tây gọi là “FIGHT or FLIGHT” (tạm dịch là chiến đấu hoặc chạy trốn). Giải thích như này, chúng, những loài động vật kia, phải FIGHT- chiến đấu- để giành giật miếng ăn, để sinh tồn. Còn Flight là cách nói chơi chữ, “Flee”- (chạy trốn) động vật phải chạy trốn trước kẻ thù mạnh hơn, để đừng trở thành thức ăn.

ĐÀN ÔNG chúng ta là giống loài duy nhất trên hành tinh này, không mang lối hành xử “Fight or Flight”, chúng ta biết sử dụng bộ óc lý trí của mình để tìm ra giải pháp tốt nhất cho những vấn đề khó khăn. Đấy chính là lý do mà bạn đang được sống và trải nghiệm một nền văn minh bậc nhất trong lịch sử nhân loại ngày hôm nay. Tất cả những gì mà bạn đang may mắn được thấy, trải nghiệm trên hành tinh này, đều nhờ vào khả năng này của ĐÀN ÔNG.

Bạn còn nhớ trận điện biên phủ năm 1954? Bạn có nghĩ những người lính đó không hề biết sợ hãi? Họ sợ chứ, họ biết rằng tham gia vào trận chiến đó khả năng CHẾT là CHẮC CHẮN. Nhưng họ vẫn cứ tiến lên, vì lý trí của họ mách bảo rằng, nếu không chiến thắng trận đánh ngày hôm đó, cả dân tộc sẽ mãi chìm trong bóng tối. Họ là những người ĐÀN ÔNG.

Trận điện biên phủ năm 1954

Con người chúng ta đối diện với nỗi sợ hãi hằng ngày. Nỗi sợ bị sếp phạt do không hoàn thàn công việc, sợ nghèo, sợ yêu nhầm người ... Chúng ta sợ hàng tỉ thứ trên cuộc đời này. ĐÀN ÔNG chính là những thằng gạt được những nỗi sợ ấy qua một bên, mà dùng cái đầu lý trí của mình để tìm ra giải pháp cho vấn đề. Luôn tìm kiếm GIẢI PHÁP, chính là cái thứ được cài đặt trong bộ não của đàn ông. Bạn đã bao giờ  gặp một cô gái đang gặp rắc rối trong chuyện tình cảm chưa, bạn sử dụng hết khả năng để “tư vấn” cho cô ấy? “ Em phải bỏ nó đi, em nên tìm bác sỹ tâm lý đi, em muốn anh giúp em bằng cách nào…” . Nhưng cô ấy giam mình trong nhà không cần ăn uống trong 2 tháng.

Có hay chăng tạo hóa chỉ ban tặng điều này cho đàn ông? Câu trả lời ở đây là không. Có một số ít phụ nữ họ được ưu ái ban tặng khả năng này và họ cũng như nhiều người đàn ông khác đã đóng góp rất nhiều cho nền văn minh nhân loại ngày nay, có thể kể đến như Marie Curie hay thủ tướng đức Angela Merkel. Tạo hóa rất công bằng khi trao khả năng này cho một số người phụ nữ thì cũng đồng thời lấy đi khỏi một số người đàn ông. Họ được cánh chị em ưu ái gọi với cái tên rất dễ mến THẰNG ĐÀN BÀ . Những người này họ thiếu đi các tố chất của một người đàn ông cho dù bề ngoài của họ có cao to lực lưỡng như Từ Hải hay xăm trổ đầy mình thì  họ vẫn là những THẰNG ĐÀN BÀ. Khác biệt lớn nhất giữa ĐÀN ÔNG và THẰNG ĐÀN BÀ là ở chỗ, ĐÀN ÔNG gặp vấn đề rồi giải quyết vấn đề, còn THẰNG ĐÀN BÀ thì triệt thoái, không những thoái lui không đâu, họ còn tìm đủ mọi lý do cho việc từ bỏ, và những lý do nghe lại rất hợp lý.

Rất nhiều người trong chúng ta không phân biệt được đâu là “gạt cảm xúc qua một bên”, đâu là “Đè nén” hoặc “ phủ nhận” cảm xúc. Thực tế ở đàn ông, chúng ta cảm nhận cảm xúc mãnh liệt không thua kém gì phụ nữ. Chúng ta buồn, giận dỗi, đau khổ, thất vọng… trải nghiệm những cảm xúc đó ngang với phụ nữ.  Cái khác biệt với phụ nữ là ở chỗ, đàn ông chúng ta “gạt cảm xúc qua một bên”, tức là đóng gói nó lại, xếp qua một ngăn riêng, cất ở đấy, và tiếp tục tìm phương án giải quyết vấn đề, sau khi giải quyết vấn đề xong, lôi cái “gói” cảm xúc kia ra, tiếp tục nhai lại cho bằng hết. Phụ nữ không có khả năng này.

Vậy phụ nữ có chức năng gì? Điều gì làm lên một người phụ nữ? Phụ nữ, họ có chức năng riêng của họ và nó vô cùng quan trọng đó là sinh sản. Nếu không có phụ nữ, loài người đã diệt vong. Nếu không có phụ nữ thì cũng không xuất hiện những người đàn ông, không có bạn và cũng không có tôi. Thế giới chỉ có thể tồn tại một cách tự nhiên và lâu dài nếu chúng ta sống đúng với vai trò của mình.

Hãy tôn trọng quy luật :

“Đàn ông kiến tạo nên THẾ GIỚI"

"Phụ nữ kiến tạo nên CON NGƯỜI”