Đi vào bar - Hư hỏng hay lành mạnh

Đi vào bar - Hư hỏng hay lành mạnh

Thật không khó để gặp những “cậu ấm cô chiêu” tuổi teen ở những quán bar nổi tiếng. Bar, pub đã quá quen thuộc với giới trẻ hiện nay, đôi khi bar lại là lựa chọn để giải tỏa stress.

Dạo quanh một vài quán bar mà các bạn trẻ thường xuyên lui tới ta dễ dàng nhận thấy nhiều bạn trẻ đang lao mình vào những bữa tiệc âm nhạc sôi động, đang nhún nhảy lắc lư theo điệu nhạc của DJ và cơ trưởng.

Hầu hết bạn trẻ tới các quán bar mong có xu hướng được thể hiện bản thân mình, đến đây sau một ngày học hành và làm việc mệt mỏi. Bar chính là điểm tựa cho các bạn khi đến đây “uống một chút cocktail trong thời tiết giá lạnh thì còn gì bằng, cả ngày đi học và làm thêm cũng phải cho mình những phút thư giãn riêng chứ, tận hưởng từ bây giờ đi là vừa”, H. Oanh ( sv năm nhất HV Ngân Hàng) vui vẻ chia sẻ.

Tuổi trẻ là phải vui hết mình

Tìm kiếm từ khóa "đi bar" trên Google ra hơn 6 triệu kết quả. Trong đó, rất nhiều hình ảnh, trang web mang nội dung xấu, cổ vũ ăn chơi không lành mạnh của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Đặc biệt, sau một số sự việc không mong muốn xảy ra ở bar, thành kiến về bar và vũ trường đã nhiều, nay lại càng tăng thêm. Nặng nề hơn nữa, nhiều người còn nghĩ, quán bar chính là mầm mống cho các hoạt động tệ nạn xã hội: ma túy, mại dâm…

Theo mình, đi bar không hề xấu như mọi người lầm tưởng. Tới đây, mình và bạn bè được thoải mái thể hiện bản thân và mở rộng thêm nhiều mối quan hệ và bạn bè tốt, không phải cứ lên bar, pub là chỉ tụ điểm những thành phần xấu. Còn một bộ phận đi bar ăn chơi thác loạn, chơi những chất kích thích như thuốc lắc, rồi mại dâm, say xỉn, chửi bới, gây sự đánh nhau thì mình không nói. Chính những thành phần như vậy làm mất thiện cảm của nhiều người khi nói về bar. Trên báo chí, truyền thông hay phim ảnh cũng thường phản ánh mặt xấu của bar, pub nên muốn nghĩ tốt cũng khó. việc quy chụp bar và pub là tụ điểm không lành mạnh là không nên. "Chúng ta không thể đánh giá một người là hư hỏng chỉ vì họ đi chơi ở bar. Với mình, lên bar là để nhảy, nghe nhạc, tụ tập bạn bè giải tỏa căng thẳng sau một tuần đi học và làm việc mệt mỏi. Hơn nữa, tuổi trẻ là phải vui hết mình, trải nghiệm và sống đúng nghĩa "work hard, play hard" (làm hết mình, chơi hết sức, ngắm gái đẹp là chủ yếu).

Vui chơi phải biết giữ mình

Hiện tại, nhiều thanh niên tới bar để tỏ ý thoả mãn. sẵn sàng làm việc để kiếm tiền vào bar ăn chơi. Việc 'Work hard, play hard' cũng cần phải biết giữ mình. Nhiều ông "Vui quá đà" dẫn tới "quá chén" say bí tỉ ở quán rồi đánh nhau, cuối cùng vui không thấy chỉ thấy rước phiền phức vào người, nên anh em xác định đi chơi chỉ để uống vui vui để nghe nhạc nhảy nhót là chính thôi nhé các bạn trẻ.