Một vài bộ phim hay đáng xem :)

1. Forrest Gump (1994)

Ngày phát hành: 23/6/1994
Thời lượng: 142 phút
Thể loại: lãng mạn, chính kịch
Đạo diễn: Robert Zemeckis
Diễn viên: Tom Hanks, Robin Wright, Gary Sinise
Bài hát nổi bật: Suite
Giải thưởng: Giải Oscar cho phim hay nhất, Giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Giải Oscar cho kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất
Tóm tắt nội dung:
Bộ phim xoay quanh cuộc đời của nhân vật Forrest Gump, người có chỉ số IQ 75 và có vấn đề về xương sống nên khó thể bước đi bình thường như mọi người. Vai diễn này do nam diễn viên Tom Hanks đảm nhận, anh đã khắc họa hình ảnh chàng ngốc tuyệt vời, chung thủy trong tình yêu và có trái tim đầy nhân ái qua diễn xuất tài tình của mình.

2. The pursuit of happiness (2006)

Ngày phát hành: 15/12/2006
Thời lượng: 117 phút
Thể loại: Chính kịnh
Đạo diễn: Gabriele Muccino
Diễn viên: Will Smith,Thandie Newton, Jaden Smith
Giải thưởng: Giải Điện ảnh và Truyền hình của MTV cho Thế hệ kế tiếp, Giải NAACP Image cho Phim xuất sắc nhất
Tóm tắt nội dung:
The Pursuit of Happiness xoay quanh nhân vật Chris Gardner một người bán hàng không gặp may thất bại trong kinh doanh, nợ nần chồng chất, vợ bỏ, tất cả mọi cánh cửa dường như đã đóng sập với Chris nhưng với ý chí sắt đá và đặc biệt là cậu con trai Christopher đã trở thành động lực thôi thúc Chris vươn lên.
Mưu cầu hạnh phúc khiến người xem phải tự hỏi Như thế nào là hạnh phúc? Hạnh phúc tới từ đâu? Câu trả lời thật đơn giản hạnh phúc ở xung quanh ta và hạnh phúc là những gì mà ta đang có.

3. Fight Club (1999)

Ngày phát hành: 10/9/1999
Thời lượng: 139 phút
Thể loại: Chính kịch, Giật gân
Đạo diễn: David Fincher
Diễn viên: Brad Pitt, Edward Norton, Helena Bonham Carter
Tóm tắt nội dung:
Edward Norton vào vai người kể chuyện, thanh tra bảo hiểm. Mặc dù có cuộc sống vật chất đầy đủ, anh vẫn cảm thấy cuộc đời đơn điệu, hơn nữa anh bị mắc chứng bệnh mất ngủ. Sau một cuộc đánh lộn tự nguyện với Tyler, cả hai lập nên 'Fight Club', nơi tất mọi người đàn ông đến lao vào các cuộc đánh nhau tay đôi, quên hết cuộc sống nhàm chán, rắc rối.
Nhưng đằng sau câu lạc bộ lôi kéo được hàng loạt thành viên mà Tyler khởi xướng, liệu còn điều gì uẩn khúc đang chờ đón?

4. Mr. Nobody (2009)

Ngày phát hành: 6/1/2009
Thời lượng: 141 phút
Thể loại: Viễn tưởng, chính kịch
Đạo diễn: Jaco Van Dormael
Diễn viên: Jared Leto, Sarah Polley, Diane Kruger, Linh Dan Pham
Tóm tắt nội dung:
Ngài không ai cả (Mr. Nobody) là một bộ phim xoay quanh nhân vật Nemo Nobody- một ông lão 118 tuổi, là con người cuối cùng sẽ chết tự nhiên khi nhân loại đã tìm được phương thức bất tử vào năm 2092. Dòng ký ức của Nemo đưa người xem quay ngược lại quá khứ và từ đây những ngã rẽ khác nhau được xảy ra song song với mỗi lựa chọn của cậu.
Được dựng với kết cấu lạ, từng lớp nội dung chồng lên nhau đan xen giữa quá khứ, hiện tại và những thế giới song song. Chính yếu tố này đã mang đến màu sắc khoa học viễn tưởng phức tạp cho bộ phim.

5. SE7EN (1995)

Đạo diễn: David Fincher
Diễn viên: Brad Pitt, Morgan Freeman, Kevin Spacey.
Thể loại: Tội phạm, bí ẩn, kinh dị.
Năm sản xuất: 1995
Tóm tắt nội dung:
Se7en (Bảy tội lỗi chết người) kể về hai vị thám tử Somerset (Morgan Freeman) và Mills (Brad Pitt) đang trong cuộc điều tra một tên sát nhân hàng loạt và kẻ này đang cố tự biện mình của mình là đang trừng trị theo 7 tội ác của con người đó là: Tham lam, lười biếng, đố kị, kiêu ngạo, dục vọng, nóng giận, tham ăn.