Làm thế nào giúp giải tỏa áp lực trong cuộc sống và công việc

      Xã hội hiện đại rất mang đến nhiều cơ hội cũng như thách thức cho tất cả chúng ta. Để tìm được và duy trì một công việc tốt, đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Chúng ta khi đó sẽ khó tránh khỏi áp lực và căng thẳng , điều đó sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc và cả những người xung quanh ta. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần phải đi từng bước và giải quyết từ gốc rễ.

● Dừng công việc đang làm: Để loại bỏ những căng thẳng, mệt mỏi do công việc gây ra, điều trước tiên là hãy tránh xa công việc đó, bạn hãy bước ra khỏi phòng làm việc khoảng 30 phút. Đây là lúc bạn cần được thư giãn tuyệt đối. Nếu có thể, hãy cùng một đồng nghiệp khác uống trà và tâm sự một cách tích cực về cuộc sống.

Bạn nên nhớ rằng, tập trung cho sự nghiệp, cho công việc là một điều rất tốt nhưng điều quan trọng hơn cả là hãy quan tâm đến cảm xúc của bản thân. Nếu cảm thấy chưa sẵn sàng cho công việc, bạn hãy nghỉ ngơi và thư giãn trong chốc lát.

● Nhìn nhận lại vấn đề một cách toàn diện: Bình tĩnh và nhìn nhận lại vấn đề một cách khách quan cũng là một ý tưởng rất tốt. Ban không nên đổ lỗi cho bản thân và nghĩ quá nhiều về những sai lầm. Hãy xem lại lý do mình thất bại và có thể chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Loại bỏ suy nghĩ mình là kẻ thất bại và hãy nghĩ rằng mình có thể vươn tới thành công trong tương lai.

● Nhắm mắt và thư giãn: Khi tâm trạng đang căng thẳng, bạn hãy nhắm mắt lại và thư giãn, có thể chợp mắt khoảng 5 - 10 phút, kết hợp với việc lắng nghe những bản nhạc du dương, bạn sẽ thấy tâm hồn thư thái hơn và quên đi mọi muộn phiền.

● Massage: Đây cũng là một cách đơn giản giúp bạn có thể giảm stress trong công việc một cách dễ dàng và hiệu quả. Massage nhẹ nhàng quanh vùng thái dương và vai gáy chắc chắn sẽ giúp bạn dễ chịu hơn rất nhiều và loại bỏ những mệt mỏi trong suy nghĩ.

● Hít thở sâu: Để giải tỏa stress, hít thở sâu, đều đặn cũng là một cách khá hiệu quả. Phương pháp này đơn giản nhưng có thể giúp bạn bình tĩnh trở lại, suy nghĩ kỹ hơn về những điều đang.

● Vận động: Một số bài tập tác động đến cổ chân, cổ tay, vai có tác dụng giãn cơ, giúp sản sinh ra hormone endorphin, xóa tan mọi mệt mỏi lo lắng và đồng thời, giảm đau tự nhiên.

● Hãy ăn uống đủ dưỡng chất và duy trì thói quen sinh hoạt khoa học: Việc ăn uống không khoa học hoặc nghỉ ngơi không đúng cách có thể khiến cho tình trạng stress của bạn càng trở nên căng thẳng hơn. Theo các chuyên gia, chế độ ăn ít đường và nhiều đạm hơn một chút sẽ giúp bạn hạn chế tác động của stress trong công việc.

     Bên cạnh đó, vấn đề thiếu ngủ cũng là một yếu tố quan trọng góp phần khiến cho căng thẳng ngày càng nghiêm trọng hơn. Hãy ngủ đủ giấc để cơ thể có thời gian tái tạo năng lượng và chuẩn bị tinh thần cho công việc một cách tốt nhất. Sắp xếp công việc một cách khoa học cũng là một phương pháp giải tỏa stress trong công việc. Bạn nên làm việc khoảng 90 phút sau đó sẽ có một khoảng thời gian nghỉ ngơi, tập luyện một vài động tác đơn giản, hít thở sâu hoặc đơn giản chỉ là chợp mắt 5 phút. Chắc chắn khi quay trở lại làm việc, bạn sẽ thấy hiệu quả hơn.

     Trên đây là những cách giúp bạn có thể loại bỏ stress công việc. Hãy luôn giữ một tinh thần lạc quan, vui vẻ trong công việc và cuộc sống. Đó là cách giúp bạn khỏe mạnh hơn và nâng cao chất lượng sống.