Sách dành cho những bông hồng

"Có phải bạn đang rất buồn chán đúng không?

Đang rất mệt phải không?

Đừng vội buồn nản nhé! “Yêu bản thân là khởi đầu của một đời lãng mạn”. Tác giả Tĩnh Thính Phong đã từng nói như vậy.

Có bao nhiêu cuộc đời ngoài kia còn bất hạnh hơn cả bạn? Có bao nhiêu nỗi buồn trên đời này còn nặng nhọc hơn nỗi buồn bạn đang phải gánh chịu.

Có thể cái tên Tĩnh Thính Phong còn xa lạ với bạn, nhưng nếu đã đọc những câu chuyện tác giả kể trong sách, bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn thân quen với giọng văn và những tâm tình mà tác giả sẻ chia.

“Kiên định sẽ giúp em may mắn”. Suốt câu chuyện, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những lời khuyên đầy chân thành, và đầy cảm hứng như vậy được tác giả viết bên trong cuốn sách. Có thể nói, vấn đề mà tác giả bàn sâu nhất trong cuốn sách này, chính là nhân cách cá nhân. Đúng vậy, nhân cách quyết định tất cả, quyết định cách ta đối đầu với mọi thử thách, quyết định cách ta đón nhận hạnh phúc.

Những nhân vật hiện ra, mà câu chuyện của họ kịch tính chẳng kém gì những bộ phim truyền hình. Đó là người con gái ngây thơ bị người yêu mình dối lừa. Đó là người vợ bị chồng bạo hành. Đó là đứa trẻ tự kỷ bằng tài năng hội họa của mình mà vươn lên trong cuộc sống. Bạn sẽ dễ dàng bị cuốn hút vào mạch truyện, cốt truyện mà Tĩnh Thính Phong kể chúng ta nghe. Nhưng đó không hoàn toàn là những câu chuyện suông. Tác giả vừa là người ngoài cuộc, vừa là người đứng trong vở diễn, chỉ đạo và phân tích chúng ta những mảnh ghép số phận mà ta được nghe kể. Những bài học nhân sinh đầy giá trị được đúc rút. Đúng như nhan đề của cuốn sách “yêu bản thân là khởi đầu của một đời lãng mạn”. Bài học lớn nhất mà Tĩnh Thính Phong dạy cho chúng ta, đó là biết yêu chính bản thân mình, biết đón nhận hạnh phúc xung quanh mình, mà không ở nơi nào khác, trân trọng sự sống mỗi ngày.

Khi bước vào thế giới của trang sách, tôi luôn tự hỏi rằng, Tĩnh Thính Phong là ai? Tại sao những câu chuyện mà tác giả kể lại sinh động như vậy? Tại sao có muôn màu số phận bên trong cuốn sách của tác giả như vậy? Tôi hiểu rằng, bản thân của mỗi người cũng có thể là một Tĩnh Thính Phong. Quan trọng, là ta phải biết học cách quan sát, học cách lắng nghe và thấu hiểu về mọi thứ diễn ra xung quanh.

Điều đáng trân trọng của cuốn sách, đó chính là khơi dậy trong ta niềm cảm hứng với thế giới sống bề bộn này. Những nhân vật được kể có nỗi đau nào chưa tường. Nhưng bản thân họ vẫn lựa chọn “sự sống” để tiếp tục chuỗi hành trình đằng đẵng này."

Trên đây là cảm nhận của độc giả Trương Thúy Vi trong group facebook "Mê Tiki". Còn với bản thân mình, cuốn sách này  mang lại cho mình những năng lượng tích cực, cảm thấy bản thân lạc quan, yêu đời hơn. Vậy nên bạn nào đang nản nản hay thất tình  thì có thể tham khảo cuốn này nhé.