[Nấu ăn] ĐẬU PHỤ KHO SẢ ỚT

[Nấu ăn] ĐẬU PHỤ KHO SẢ ỚT

Hế lô các bạn. Sau một số bài về Dart mệt mỏi thì hôm nay chúng ta sẽ thay đổi không khí một chút với một chủ đề khác liên quan đến cái bụng. Đó là về nấu ăn. Chả là mình khá thích nấu ăn, nhất là nấu mấy món mới khác ngày thường. Nhưng lại không  thích mấy món cầu kì, mà chỉ thích mấy món sử dụng các nguyên liệu hàng ngày vẫn dùng. Thực ra phong cách sinh viên nghèo nó thế.

Đợt dịch vừa rồi làm ở nhà nên mình có nhiều thời gian cho việc học thêm các món mới từ trên FB. Sau khi nấu 7749 món từ 8864 các loại thịt thì một ngày đẹp trời mình thấy cách làm món ăn chay. Và tự nhiên mình lại có hứng thú tìm hiểu về các món chay. Không phải chuyển sang thuần chay hay tu tập gì cả, chỉ là mình thấy trong tháng một vài bữa chuyển sang món chay vừa có lợi cho sức khoẻ, vừa thay đổi khẩu vị, giúp thực đơn đa dạng hơn. Trong mấy món mình ngâm cứu được thì mình thích món Đậu phụ kho sả ớt  nhất. Vì nó dễ làm, nguyên liệu phòng mình lúc nào cũng sẵn, và RẺ. Thấy công ty mình cũng nhiều a.c.e nấu ăn, nên mình xin chia sẻ để mọi người có thể đổi mới món đậu phụ rán, luộc, sốt cà chua...

Thề là món này ngon nhức nách, ăn rất tốn cơm. Nếu không ngon là do bạn nấu. Bài viết chỉ mang tính chất giới thiệu món ăn, mình xin từ chối trách nhiệm liên quan đến vấn tiêu hoá hay khẩu vị xảy ra với các bạn. Không dài dòng nữa. Let's go!

  1. NGUYÊN LIỆU
  • Đậu phụ: 4 cái (2 người ăn nè)
  • Sả: 4 củ; Ớt: 4 quả; Tỏi: 1-2 củ
  • Đường, bột canh, mắm, tương ớt,....

Lưu ý là số lượng các bạn tự quyết định nhá, tuỳ khẩu vị mặn ngọt, cay không cay của các bạn. Nên là phía trên chỉ tham khảo thôi. Vì bản thân mình nấu ăn theo hệ tâm linh. Các cụ bảo thế thôi hay thêm nữa thì mình thêm bớt gia vị. Chứ không có công thức chuẩn đâu.

2. CHẾ BIẾN:

  • Đầu tiên, rửa sạch các nguyên liệu. Sau đó thái sả, ớt, tỏi. Rồi mang đi băm nhỏ.
  • Tiếp theo cắt miếng đậu rồi rán vàng. Hoặc rán xong thái cũng được. Miễn là vàng được miếng đậu
  • Sau đó, đặt chảo và dầu lên bếp. Cho tỏi băm vào phi cho thơm lên. Rồi cho xả vào. Thề là phòng bạn cứ thơm phức mùi tỏi với xả. Nồng quá các bạn mở cửa cho hàng xóm ngửi cùng nhé. Sau khi sả tỏi đã vàng thơm thì bạn mới cho ớt vào. Ớt cho sớm dễ bị nồng mùi và cháy. Nên để cuối cùng.
  • Sau khi xong phần trên. Bạn tắt bếp, múc bớt sả ớt tỏi trong chảo ra, để lại tầm một nửa hoặc hơn.
  • Khi đã bỏ bớt sả ớt ra, bạn cho gia vị vào chảo. Gồm 1 muỗng nước mắm, bột canh (hoặc hạt nêm), đường 1-2 muỗng, xíu bột ngọt và tương ớt. Sau khi cho gia vị thì khuấy đều nó lên cho quện vào nhau.
  • Sau đó, cho đậu vào chảo, lật các mặt cho đậu phụ thấm gia vị. Để vậy 10-15 phút cho đậu ngấm gia vị, nhớ nhé, bí kíp ướp cho ngon và đẹp đấy.
  • Khi đã ướp xong, cho vào nước dừa tươi. Sệt sệt mặt đậu là được. Nước dừa cho thơm thôi chứ dùng nước lọc không hoặc nước cốt dừa trong lon nấu xôi cũng được. Mình lười đi mua nên dùng nước lọc. Sau đó bật bếp lên và kho. Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa lại. Trong quá trình kho thì nên thỉnh thoảng lật mặt cho ngấm gia vị. Kho đến khi nước sệt lại thì cho nốt chỗ tỏi ớt bỏ ra nãy vào đảo đều.
  • Tuỳ các bạn có thể kho cạn hơn hoặc để sệt vậy chấm rau củ cũng ngon bá cháy.

Vậy là món  đậu phụ kho sả ớt đã xong. Bày ra đĩa và thưởng thức. Hôm mình nấu lần đầu, có hỏi thằng bạn cùng phòng có ngon không. Nó bảo ngon. Nghe xong mình rất vui vẻ và đặt con dao sang một bên. Mình tin các bạn cũng thích món này. Hãy thử nấu nhé!! Uy tín luôn. Nếu thấy ngon các bạn hãy phản hồi với mình, nếu không thì thôi nhé, coi như không phải mình đi =)).

À mặc dù gọi là món chay nhưng không hẳn nấu theo các gia vị món chay đâu nhé các bạn. Vẫn sử dụng các gia vị không thuần chay đấy. Hi.